วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

ถ้าเราหยุดคิดกันอีกครั้ง

วันนี้เป็นวันหยุดของเราอีกวันที่เวียนมาถึงเราก็ไม่รู้จะไปไหนดีเพราะข้างนอกนั้นก็แสนที่ร้อนมากๆเลยแดดก็เปรี้ยงมากไม่มีกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค สะพายหลัง ลมพัดสักนิดเลยเหมือนกลับว่าตอนนี้เราอยู่กลางทะเลทรายเลย เราก็ลุกมาอาบน้ำก่อนไม่อย่างนั้นก็จะเหนียวตัวมากอีกเพราะว่ามีแต่เหงื่อไหลออกมาเต็มตัวเลย เราจะเข้าไปอาบน้ำเราเปิดน้ำที่อาบพอตัวโดนน้ำเท่านั้นแหละอยากจะร้องไห้เลยนี่มันน้ำต้มสุกหรือเปล่าทำไมมันร้อนขนาดนี้ เราก็ต้องแปรงฟันเพื่อรอเวลาให้น้ำหายร้อนเราก็เปิดน้ำทิ้งไปอย่างสิ้นเปลืองถึงน้ำมันจะไม่หายร้อนแต่ก็ดีกว่าที่เราจะต้องอาบน้ำคาสายที่ร้อนสุดอาบไปเนื้ออาจสุกเลยก็ได้ เราใช้เวลาอาบน้ำนานมากๆน้ำก็ร้อนเหลือเกินกว่าจะอาบเสร็จเกือบชั่วโมงเลยล่ะ ออกมาก็นั่งตากพัดลมสักพักให้ได้เย็นสบายนิดหนึ่งก็ยังดีและก็ทาแป้งเย็นให้เต็มตัวเป็นตัวช่วยอย่างดีในหน้าร้อนแบบนี้ถึงจะเย็นไม่นานแต่ก็ดีกว่าร้อนตลอด เราก็แต่งตัวแบบสบายๆเสื้อผ้าโปร่งๆไม่อับเพื่อที่จะไม่ร้อนไปกว่านี้อีก เราเริ่มรู้สึกหิวเราจะต้องเดินออกไปอะไรกินข้างนอกซึ่งข้างนอกนั้นก็เหมือนสมรภูมิรบอะไรสักอย่างที่ไม่น่าจะเดินฝ่าออกไปเลย เราก็เลยต้องเตรียมกระเป๋าโน๊ตบุ๊คราคาถูกให้ดีเราจะต้องกินน้ำเยอะๆเพื่อที่จะสู้แดดได้และก็เตรีมร่มไว้กางกันแดงด้วยและก็ไปหยิบเสื้อคลุมตัวที่ไม่หนามากเพื่อที่จะป้องกันแดดอีกชั้นเผื่อร่มเอาไม่อยู่และก็ใสแว่นกันแดดกันเข้าไปอีกชั้นป้องกันแดดอย่างเต็มที่ดูตัวเองแล้วนึกว่าเราจะไปหาอะไรหรือจะไปออกรบกันแน่แต่งจัดเต็มขนาดนี้ เราก็เดินออกไปยังข้างนอกเราประเมินความร้อนของแดดน้อยไปรู้สึกว่ามันมีความร้อนที่แข็งแกร่งมากและมีลมร้อนพัดเข้ามาใส่หน้าเราอีกด้วยร้อนเกินจะบรรยายเป็นคำพูด เราก็เดินต่อไปเรื่อยๆจนถึงร้านก๋วยเตี๋ยวป้าเจ้าของร้านเห็นเราก็สะดุ้งเหมือนจะตกใจนิดๆแต่ป้าแกก็ไม่ได้พูดอะไรแกก็คงจะเข้าใจ เราซื้อเสร็จก็รีบเดินกลับห้องโดยที่ไม่สนในใครเพราะว่าร้อนมากไม่ไหวแล้วตัวจะไหม้เป็นไส้กรอกรมควันแล้วและแล้วก็ถึงห้องเราก็ถอดแว่น กระเป๋าโน๊ตบุ๊คลายการ์ตูน ถอดเสื้อคลุมออกเปิดพัดลมแรงสุดจ่อเข้ามาที่ตัวแล้วก็ดื่มน้ำเปล่าอีกหนึ่งขวดเต็มๆเพื่อรักษาสมดุลร่างกายทดแทนเหงื่อที่เสียไปและเราก็นั่งกินก๋วยเตี๋ยวได้อย่างสบายใจพอกินเสร็จแล้วก็ง่วงนอนก็เลยนอนหลับไปเลย กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น