วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

อะไรอยู่ข้างหน้าต่อจากนี้

หลังจากสอบเสร็จในวันพฤหัสบดี คุณครูก็นัดให้มาแก้ข้อสอบใหม่อีกครั้งเผื่อจะได้คะแนนดีขึ้น คนที่สอบตกนั้นก็ให้แก้ ให้ได้มากกว่าเดิม หรือมากกว่าครึ่งจากคะแนนเต็ม เพื่อนๆก็ค่อยๆทยอยกันมาแก้ มานั่งทำข้อสอบแก้กัน จนบางคนเสร็จแล้วก็เดินไปส่งกระเป๋าโน๊ตบุ๊คลายการ์ตูนที่โต๊ะคุณครูได้เลย สักพักคุณครูก็สั่งงานเพิ่มอีก โดยคุณครูสั่งงานไว้แล้วให้นักเรียนไปซื้อของมาทำในวันพรุ่งนี้ ก็คือวันศุกร์ ของที่ต้องนำมา คือกรรไกร กาว ไหมพรมญี่ปุ่น และกระดาษสี สีอะไรก็ได้ เพื่อมาทำที่ห้อยตามประตูหรือหน้าต่างเป็นรูปวงกลม เนื่องจากเราเรียนเรื่องวงกลมอยู่ หลังจากสั่งงานเสร็จ คนไหนที่แก้ข้อสอบเสร็จก็สามารถกลับบ้านได้เลย หลังจากนั้นพวกเราก็นัดกันไปรับประทานหมูกระทะ ที่ร้านใกล้ๆ โรงเรียน เพื่อนบางคนนั้นก็ยังไม่ค่อยแน่ใจกัน จึงไปรอกันที่หน้าตึก 1 บริเวณก็มีป้ายประชาสัมพันธ์เราจึงเดินไปดูรอ เพื่อนๆที่เหลือ ป้ายประชาสัมพันธ์นั้นก็มีประกาศรายชื่อนักเรียนที่มาสอบเข้าโรงเรียนนี้ สำหรับห้องพิเศษว่าได้คะแนนสอบนั้นกี่คะแนน ลำดับที่เท่าไหร่ รวมถึงคนที่ไม่ผ่าน และคนที่ไม่มาสอบด้วย รอจนเพื่อนๆมากันเกือบครบแล้ว เราจึงขอออกมาซื้อของเพื่อไปทำงานในวันพรุ่งนี้ก่อน เราก็ไปเอารถที่โรงรถของโรงเรียน แล้วกลับไปบ้านเอาของนั้นไปไว้ที่บ้านก่อน แล้วออกมาซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค asus กับเพื่อนอีก 2 คน พอถึงร้านเราก็รีบเดินหาของที่จะต้องใช้ในการทำงาน แล้วรีบจ่ายเงิน เพราะกลัวเพื่อนๆที่จะไปรับประทานหมูกระทะรอเรานาน พอไปถึงเพื่อนๆก็ยังมาไม่ครบ ขาดอีกประมาณ 4-5 คน แต่ไม่รู้จะไปนั่งโต๊ะไหน จึงรอเพื่อนที่เหลือมาแล้วมาเลือกโต๊ะ พอเพื่อนๆมาครบแล้วเราจึงเดินไปเลือกโต๊ะกัน แล้วนั่งรอพนักงานที่ร้านเอาเตากับที่ปิ้งย่างมาให้ แล้วให้เพื่อนคน ถึงสองคนนั่งเฝ้าโต๊ะไว้แล้วที่เหลือนั้นก็เดินไปเลือกตักอาหาร มีทั้งทะเลและก็ธรรมดา ราคาก็ต่างกัน ที่เราเลือกกันนั้นไม่มีอาหารทะเล จึงตักได้เฉพาะอาหารธรรมดา มีหมู ปลา ผักต่างๆ อาหารกินเล่น และอาหารหวาน บริการตัวเองทั้งหมด โต๊ะเรารับประทานเร็วมาก เดินตักหมูกันหลายรอบมาก พอเย็นๆฟ้าก็เริ่มมืด เป็นสีส้ม ครึ้มๆ เหมือนฝนจะตก ที่อื่นๆนั้นฝนก็ตกหมดแล้ว แต่ที่ที่เรารับประทานหมูกระทะนั้นยังไม่ตก สักพักฝนก็เริ่มลงเม็ด ผู้ปกครองบ้างคนนั้นก็มารับกันแล้ว จึงทยอยกันกลับ ส่วนคนที่เหลือนั้นก็ขอให้ร้านยกกระเป๋าโน๊ตบุ๊คน่ารักไปไว้ข้างใน เพราะเราเลือกโต๊ะด้านนอก ถ้าฝนตกหนักเราก็จะเปียก หลังจากนั้นเราก็กลับบ้านกับเพื่อน กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น