วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

แล้วความจริงเกี่ยวกับอะไร

วันศุกร์คุณครูนัดนักเรียนมาทำงานที่โรงเรียนต่ออีก คุณครูนัดนักเรียนให้มาโรงเรียนเก้าโมงเช้า แต่เรานั้นตื่นสาย จึงรีบอาบน้ำแต่งตัว เตรียมตัวไปโรงเรียนรอเพื่อนมารับอีก ก็นานพอสมควร พอไปถึงโรงเรียนเราก็ไม่ได้เป็นคนสุดท้ายที่ไปยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้มา แล้วยังโทรมาให้เราไปรับ เราก็รีบไปรับแล้วไปเข้าห้องเรียนพร้อมกัน ตอนแรกครูสั่งให้ทำกระดาษแต่พอมาถึงครูนั้นให้จดบนกระดาษ และนั่งทำโจทย์ ให้จดงานเพิ่มเติมอีกเยอะมากๆ เพื่อนบ้างคนนั้นก็ไม่ค่อยว่างกัน ครูก็ไม่ยอมให้กลับบ้าน ให้จดให้เสร็จ เพื่อนบ้างคนนั้นรีบจึงทำงานที่ครูให้ซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค สะพายหลังมาเลย แบบก็ไม่มี จึงทำกันเอง เราจึงไปขอแบบจากเพื่อนที่ทำก่อนแล้วมาทำบ้าง พอวาดเสร็จครูพึ่งถ่ายแบบมาให้ และแบบนั้นก็เล็กกว่าที่เราทำ เราก็ต้องมานั่งวาดอีกรอบ เพื่อนบ้างคนก็ไม่มีกระเป๋าโน๊ตบุ๊คราคาถูก เพื่อนบ้างคนก็ไม่ทำ เพราะรีบมากๆ พอเที่ยง ทุกคนเริ่มหิวกันแล้ว อาหารก็ไม่มีให้ ต้องไปซื้อเองแล้วครูก็ยังไม่ยอมปล่อย ไม่มีใครกล้าไปขอ ผ่านไปเกือบๆชั่วโมง มีเพื่อนคนหนึ่งเดินไปขอและครูก็ให้กลับบ้านแต่ต้องเอางานมาส่งให้ครบในวันจันทร์ที่ถึงก่อนเที่ยง แต่เราก็เอากระเป๋าโน๊ตบุ๊คลายการ์ตูนมาส่งครูไม่ได้อยู่ดี จึงฝากเพื่อนทำงาน แล้วให้นำไปส่งให้ เนื่องจากวันอาทิตย์เราต้องมากรุงเทพฯแล้ว หลังจากนั้นเราก็ไปหาเพื่อน แล้วไปหาอะไรกินที่ร้านใกล้ๆโรงเรียน พอถึงร้านน้ำปั่น ก็รีบสั่งน้ำปั่นกับของกินมา นั่งรอน้ำปั่นกับของกินสักพัก ก็ได้ของแล้ว นั่งรอเพื่อนที่เอาของไปไว้บ้านด้วยอีก แต่ก็ไม่นานนัก แล้วก็พากันไปทำบุญที่วัดท่าซุง ให้อาหารปลากัน ระหว่างไปให้อาหารปลานั้นก็เจอครูที่โรงเรียนสองท่านมานั่งให้อาหารปลาเหมือนกับพวกเรา ปลาที่นี่ตัวใหญ่มาก เวลาให้อาหาร ถ้าให้กระจุกอยู่ที่เดียวกัน ปลาก็จะกระโดด ดีดหาง จนทำให้น้ำกระเด็นขึ้นมาจนเปียกได้ เพื่อนๆก็ชอบเล่นกันให้แค่ตรงหน้าอย่างเดียวปลาก็เริ่มดีด และมามากแน่นอยู่ทีเดียว น้ำกระเด็นขึ้นมาเปียกไปหมด หลังจากนั้นก็แยกย้ายกลับบ้าน เรากับเพื่อนอีกคนก็ไปขับรถเล่นแถวๆนั้นก่อนแล้วจึงกลับบ้าน แต่เพื่อนอีกคนนั้นง่วงจึงไปบ้านเพื่อนคนนั้นไปนั่งเล่นกัน ทำงานที่ค้างคาอยู่ แล้วก็ไปขับรถเล่นต่อเรื่อยๆจนเย็นแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น