วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เราเองก็เป็นห่วงคนอื่นไปเรื่อยเลย

ว่าด้วยความห่วงน้องที่ทำงาน เค้าเป็นเด็กที่ดีและน่ารักและชอบกระเป๋าสะพายข้างใบเล็ก เค้ามีความเป็นผู้ใหญ่ที่ใครต่อใครหลายๆคนที่อายุดูจะมากกว่ายังมีความรับผิดชอบได้ไม่สู้น้องเค้าเลย เค้าเองก็รักและเคารพเราอย่างกับแม่หรือพี่คนหนึ่ง ด้วยความที่สนิทกันแต่ก็คนละวัยก็ตามแต่เราก็ทำงานเข้ากันได้ด้วยดี เข้าขากันด้วยดี ไม่มีทีท่าว่าจะว่ากัน ว่าคนนั้นคนนี้เอาเปรียบเสียเปรียบ เราทำงานด้วยกันด้วยความสบายใจกันทั้งสองฝ่าย เค้าเป็นคนที่รู้เรื่องเป็นเด็กที่เข้าใจโลกหลายๆอย่างช่วยเหลือเราได้นัยทุกๆเรื่อง ถึงเค้าจะดูเป็นเด็กที่อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะก็ตาม เค้าได้เผชิญโลกอันแสนจะลำบากลำเค็ญมานักต่อนักก็ตามออกจากบ้านมาก็มาทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง แถมยังช่วยส่งทางบ้านด้วย ส่งเงินเลี้ยงน้องด้วยซึ่งผู้ใหญ่บางคนเองที่โตกว่ายังไม่มีความคิดแบบเค้าได้เลย เค้าเอื้อเฟื้อกระเป๋าสะพายข้างราคาถูกต่อทุกๆคน เวลาทำงานเค้าก็จะเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ขนาดป่วยยังมาทำงานเลย ขนาดเวลาเราเองปรึกษาไรเค้าก็ยังรอรับฟังได้ตลอดเวลาไม่เคยบ่นหรือว่าไรเลย เป็นแบบนี้แล้วใครจะไม่รัก วันนี้ก็เป็นอีกวันยังไม่ได้กลับบ้านงานมารออยู่ แต่ก็คิดว่าจะคุ้มค่ากับการรอคอย เราสองคนกับน้องที่ทำงานก็ต้องรอการมาของลูกค้า เราเป็นผู้ขายที่ดีเลิกงานแล้วยังต้องรอลูกค้าเพื่อยอดขายของเรา เราต้องรอได้ ถึงแม้ว่าเด็กๆที่บ้านจะรออยู่รอกับข้าวที่หิ้วไปให้ ว่าวันนี้เราจะหิ้วกระเป๋าสะพายข้าง วัยรุ่นผู้หญิงบ้างนะ ขนมอะไรบ้างนะ ลุ้นผู้เป็นแม่อยู่ได้ทุกๆวัน ลุกเอยรอแม่เถอะจ้าแม่ทำงานหาเงินซื้อขนมให้ลูกอยู่ วันนี้ก็จะได้ปิดยอดขายที่สวยงาม ตอนนี้ร่างกายต้องการน้ำเย็นๆมาดื่มรอลูกค้าที่กำลังจะมาถึง นั่นซิเราก็ได้ขนมมาไว้กินช่วงที่รอลูกค้ามาจิบชาเขียวเย็นๆสดชื่นๆ นั่งพิมพ์งานรอใส่แว่นจนเป็นมัน นึกแล้วก็ขำๆกับแว่นที่ใส่ วันนั้นไปเดินตลาดมาไปหาซื้อแว่นตาเพื่อจะได้เอากรอบมาเปลี่ยนแว่นสายตาที่เรามีอยู่ ทำไงได้อยากได้ของถูก เงินทองต้องประหยัดเพื่อใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นมากกว่านี้ เดินไปมาในที่สุดก็เจอแว่นตา และที่ดีใจที่สุดคือเจอที่ลดราคาด้วยจากหนึ่งร้อยบาทลดเหลือห้าสิบบาทสุดยอด ถูกมากๆเลย ดวงที่จะได้เดินหามาตั้งนานเกือบครึ่งตลาดเดินจนปวดขา ยังดีที่เจอแม่ค้าใจดี กระเป๋าสะพายข้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น